recently added items

x
Adidas – Ông trùm thời trang thể thao
adidas

Nói đến những thương hiệu thời trang nổi tiếng hiện nay, không thể không nhắc đến Adidas. Là gã khổng lồ trong lĩnh vực sản xuất giày dép, quần áo và phụ kiện. Sự tăng trưởng chóng mặt của hãng giày “ba sọc” đến từ nước Đức trong năm 2017 đã đánh bật Nike khỏi vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu thời trang thế thao nước Mỹ. Trong bài viết này, chúng ta hãy cũng nhau tìm hiểu về lịch sử ra đời, quá trình hình thành và phát triển của cái tên đình đám này.

adidas

1. Lịch sử ra đời của Adidas

Adidas được sáng lập bởi Adolf Dassler. Nhà sáng lập Adidas sinh ra trong 1 gia đình có truyền thống đóng giày tại miền nam nước Đức. Ngay ở tuổi 20, Adi đã tiếp quản xưởng đóng giày của gia đình mình. Từ đó, ông không ngừng tìm tỏi và nghiên cứu thiết kế những loài giày dành cho giới vận động viên với 3 tiêu chí : phù hợp với thể thao; bảo vệ tốt nhất đôi chân và hợp thời trang.
Cái tên Adidas được ghép từ biệt danh Adi của Adolf và họ Dassler. Tuy nhiên, những người hâm mộ trên toàn thế giới cùng đồng lòng dịch thành: All Day I Dream About Sport. Câu nói này đã trở thành 1 trong những slogan đầu tiên của nhãn hiệu. Năm 1949, Adolf Dassler đã đăng kí bảo hộ tên công ty. Adidas lấy biểu tượng 3 sọc làm logo chính. Từ đây, Adi Dassler đã mở ra 1 kỷ nguyên hùng mạnh cho Adidas.

2. Quá trình phát triển

* Những ngày đầu tiên

Ngày đầu tiên thành lập, bên cạnh Aldolf luôn đồng hành người em trai ruột Rudolf. Tuy nhiên, sau những mâu thuẫn, khúc mắc không được giải quyết, Rudolf đã tách riêng và mở công ty Puma cạnh tranh cùng ông. Những mâu thuẫn giữa hai anh em liên tục kéo dài. Cho đến tận ngày nay, Puma và Adidas vẫn là hai đối thủ cạnh tranh trên thương trường khốc liệt.

Xem thêm: Nike – Đối trọng số 1 của Adidas

Thời gian đỉnh cao của Adidas bắt đầu từ năm 1949. Thương hiệu này bắt đầu xuất hiện liên tiếp trong những giải thể thao lớn nhỏ trên toàn thế giới. Adidas cung cấp đa dạng các mẫu mã giày dép, phù hợp với mọi nhu cầu thể thao. Ông trùm dễ dàng chiếm lĩnh được thị trường lúc bấy giờ. Trên những sàn đấu, không một vận động viên nào không sở hữu 1 đôi giày mang logo 3 sọc – biểu tượng cho sự chiến thắng và chuyên nghiệp trong thể thao.

* Sự phát triển không ngừng nghỉ

Năm 1987, thương hiệu Adidas được bán cho nhà công nghiệp Pháp Tapie. Mức giá 1,6 tỷ Frace chứng minh cho sự hùng mạnh của thương hiệu.
Năm 1997, Adidas AG mua lại tập đoàn Salomon – chuyên về đồ trượt tuyết. Tên công ty lúc này chuyển thành Adidas Salomon AG. Cùng thời gian đó, tập đoàn Adidas mạnh dạn mua lại công ty Taylormade Golf và Maxfli. Trong quãng thời gian từ năm 1993 cho đến 2000, Adidas đã tăng doanh thu của mình lên 4 lần. Adidas đạt mức 7,5 tỷ đô vào những năm 2000.
Năm 2004, Adidas hoàn thành thủ tục việc tiếp quản Reebok. Thâu tóm những nhãn hiệu thời trang nhỏ hơn đã khiến cuộc chiến về đồ thể thao chỉ còn lại Adidas và Nike.
Năm 2005, Adidas đã giới thiệu Adidas 1. Đây là dòng sản phẩm giày dép đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý. Với mẫu giày này, Adidas được mệnh danh là công ty “Giày thông minh đầu tiên trên thế giới”. Đôi giày có có bộ vi xử lý với khả năng tự động điều chỉnh độ đệm của giày phù hợp với môi trường xung quanh.
Vào ngày 11 tháng 4 năm 2006, Adidas công bố hợp đồng 11 năm để trở thành nhà cung cấp quần áo chính thức của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ mở rộng – NBA. Cái tên Adidas đã ghi dấu ấn sâu nặng vào làng thời trang thể thao trên toàn thế giới.
Đặc biệt, vào năm 2015, Adidas đã khởi chạy ứng dụng dành cho điện thoại di động đầu tiên của ngành giày dép. Adidas Confirmed cho phép người tiêu dùng tiếp cận và đặt giày thể thao được sản xuất với số lượng giới hạn.
Ngày nay, ngoài những đôi giày thể thao, giày dép thời trang cùng quần áo, túi thể thao… của Adidas cũng là những sản phẩm được săn lùng. Tình yêu của người tiêu dùng dành cho Adidas chưa bao giờ nguội lạnh. Adidas quả thực là một huyền thoại của giày dép toàn cầu!

Share:

1 Comment

  1. […] Đọc thêm: Adidas – Ông trùm thời trang thể thao […]

Comments are closed.

TOP

X