Hướng dẫn chọn giày tập gym phù hợp với từng bộ môn

Tập gym để đem lại cơ thể khỏe mạnh và rắn chắc. Để hỗ trợ tốt nhất cho việc tập, người tập gym cần chọn được đôi giày phù hợp để tăng thêm phần hiệu quả và tránh những chấn thương không đáng có. Với mỗi môn tập khác nhau sẽ có những đôi giày chuyên dụng khác nhau. Hôm nay hãy cùng với Nastro đi chọn giày tập gym phù hợp với từng bộ môn nhé.

Giới thiệu địa chỉ mua túi thể thao, túi tập gym: https://balotui.vn/tui-tap-gym/

Chắc hẳn có nhiều người vẫn lầm tưởng về một đôi giày tập hay một đôi chạy bộ, giày sneaker là giống nhau và sử dụng chúng tập cho các môn. Chính vì thế, nhiều người chưa đầu tư đúng mức cho giày tập khi mà chúng lại chính là sản phẩm quan trọng nhất hỗ trợ quá trình tập luyện cho bạn. Chằng hạn như một đôi giày chạy bộ thì cần thiết kế giày với phần đệm chân êm ái, còn tập tạ thì cần một đôi giày đế vững chắc và bằng phẳng giúp cố định cơ thể và hạn chế tối đa những tổn thương bàn chân không đáng có.

1. Giày thể thao đi tập gym

Với tập tạ, bạn cần một đôi giày với kết cấu thấp đế giúp hạ trọng tâm cơ thể xuống dễ dàng hơn, giúp bạn ngăn ngừa được rủi ro khiến mắt cá chân bị vặn khi chuyển động cùng tạ.

Theo huấn luyện viên Edwards tại trung tâm tập luyện Crunch Gyms chia sẻ : Khi bạn đang nâng tạ, nếu giày cos phần đế được đệm quá dày thì sẽ không cho phép cơ bắp bạn được hoạt động tối đa”. Có thể hiểu đơn giản, khi bạn nâng một vật nặng thì lòng bàn chân và gót chân của bạn phải tiếp xúc với mặt đất càng nhiều càng tốt để đem lại sự thăng bằng cho cả cơ thể.

Một gợi ý cho bạn đó là New balance Trainer ( giá 120 USD). Đôi giày được thiết kế với đế thấp và phẳng giúp bạn giữ thăng bằng và chân bám với mặt đất một cách vững chắc nhất.

Chọn giày tập gym cho từng bộ môn

2. Chọn giày thể thao cho môn đạp xe

Tính năng quan trọng nhất của một đôi giày đạp xe (spinning) là phần đế giày phải có độ cứng. Một đôi giày với đế cứng cáp sẽ giúp quá trình đạp xe dễ dàng hơn. Yếu tố này sẽ giúp giảm thất thoát và giúp năng lượng tạo ra đến với bàn đạp hiệu quả.

Nếu một đôi giày với đế quá mềm, quá êm hoặc quá nhiều đệm lót sẽ làm phân tán hết năng lượng của đôi chân truyền đến bàn đạp hiệu quả. Thậm chí nó còn làm hại đến bàn chân và thể lực của bạn.

Về kích cữ nên chọn đôi giày cố định chặt gót chân nhưng vẫn có không gian thoải mái cho các ngón chân được vận động.

Gợi ý cho bạn đó là Shimano SH-RP200 ( giá tham khảo khoảng 100 USD). Đây được coi là sản phẩm tuyệt vời cho môn đạp xe khi nó có phần quai khóa có thể điều chỉnh dễ dàng cùng với phần đế cứng cáp và chắc chắn.

Chọn giày tập gym cho từng bộ môn Chọn giày tập gym cho từng bộ môn

3. Giày tập với máy chạy bộ

Một đôi giày running chắc chắn sẽ là phù hợp cho môn chạy bộ này. Hầu hết các máy chạ bộ đều có phần đệm bên trong, vì thế bạn không cần phải mang thêm một đôi giày lót đế dày nữa. Bởi vậy, quá nhiều đệm êm ái sẽ khiến đôi chân không cảm nhận được việc tiếp xúc với sàn máy một cách chính xác. Điều này dễ ảnh hưởng đến cơ chế điều chỉnh thế thăng bằng của cơ thể. Nếu bàn chân không ổn định thì cả cơ thể sẽ bị lắc lư. Điều này dễ dẫn đến chấn thương về lâu dài.

Gợi ý: Hãy chọn mua 1 chiếc túi thể thao đủ rộng để có thể dễ dàng mang theo các dụng cụ cần thiết tại website: Balotui.vn

Chọn đôi giày có thiết kế nhiều cushion, mỏng và nhẹ để tăng cảm giác tiếp xúc chân cho bạn.

Gợi ý cho bạn một đôi giày chạy bộ Saucony Kinvara 9 Everun ( giá khoảng 110 USD). Thiết kế mỏng nhẹ cho phép bàn chân hoạt động êm ái thoái mái hơn. Đồng thời giày còn được thiết kế với lỗ thoáng khí có thể giúp bàn chân  không tích nhiệt và đổ mồ hôi.

Chọn giày tập gym cho từng bộ môn

4. Giày tập đa năng cho mọi hoạt động

Mặc dù được khuyến khích chọn loại giày tập chuyên dụng cho từng môn những không phải ai cũng dư dả để có thể sắm đầy đủ cho mình. Vì vậy, cần một đôi giày đa năng cho tất cả các bộ môn. Giày đa năng có một chút công năng và thiết kế của giày tennis, một chút gày chạy bộ, một chút giày tập tạ, leo núi,…

Nói chung, một đôi giày đa năng là lí tưởng nhất cho bạn thoải mái sử dụng hàng ngày.

Gợi ý cho bạn đó là một đôi Nike Metcon2 hoặc Nike Metcon4 (giá tham khảo 130 USD).

Chọn giày tập gym cho từng bộ môn

Trên đây là một số hướng dẫn chọn giày tập gym phù hợp với từng bộ môn cho bạn. Để nâng cao cũng nhưn bảo toàn sức khỏe hãy đưa ra những lựa chọn sáng suốt cho mình nhé.