Phải làm sao khi rơi vào trường hợp chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận? Có bị mất tiền hay không? Người thụ hưởng liệu có nhận được tiền? Đây là một vài trong rất nhiều thắc mắc xoay quanh sự cố chuyển tiền sai tên được nhiều khách hàng quan tâm.
Chuyển tiền là hoạt động phổ biến nhất hiện nay trong các giao dịch thanh toán không tiền mặt, sự cố phát sinh trong quá trình chuyển tiền cũng là điều khó tránh khỏi. Nếu vô tình gặp phải các sự cố trong lúc chuyển tiền chẳng hạn như ghi nhầm tên người nhận thì hãy đọc ngay bài viết hôm nay của Nastro.vn để có cách xử lý kịp thời!
Nội dung
Chuyển tiền đúng số tài khoản sai tên người nhận xảy ra khi nào?
Công nghệ ngày càng phát triển, ngoài hình thức chuyển tiền truyền thống tại quầy giao dịch thì khách hàng có thể dễ dàng chuyển khoản đến hầu hết số tài khoản ngân hàng trong và ngoài hệ thống thông qua: dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking, chuyển tiền nhanh tại các trụ ATM.
Khi chuyển tiền thông qua ứng dụng ngân hàng điện tử Internet Banking/Mobile Banking hay trụ ATM chỉ cần nhập vào số tài khoản hệ thống sẽ tự động hiển thị chính xác tên người nhận. Do đó, sự cố chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận chỉ có thể xảy ra tại quầy giao dịch.
Trong lúc chuyển tiền tại quầy giao dịch ngân hàng do nhiều lý do dẫn đến khách hàng ghi nhầm, ghi sai tên người thụ hưởng. Thông thường, trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền nhân viên sẽ kiểm tra và xác nhận một lần nữa các thông tin chuyển khoản người gửi cung cấp. Tuy nhiên, đôi lúc quá trình rà soát thực hiện chưa tốt nên dẫn đến sự cố chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận.
Xem thêm:
- Mẫu giấy uỷ quyền vay vốn Agribank
- Biểu phí chuyển tiền khác ngân hàng
- Nên làm thẻ ATM ngân hàng nào tốt nhất?
- Cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Đông Á
Chuyển tiền đúng số tài khoản sai tên người nhận phải làm sao?
Khi khách hàng chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận thì giao dịch đó sẽ không thành công và bị hủy bỏ. Số tiền đã chuyển đi sẽ được hoàn về tài khoản của người gửi trong thời gian sớm nhất. Số tiền có thể bị treo nếu ngân hàng không liên hệ với bạn dù đã trôi qua nhiều ngày kể từ thời điểm thực hiện giao dịch.
Khách hàng có thể yên tâm về số tiền đã chuyển, mặc dù bị treo nhưng chắc chắn tiền về tài khoản của bạn đầy đủ 100%. Để xử lý sự cố chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận khách hàng chỉ cần đến phòng giao dịch ngân hàng gần nhất, khi đi nhớ mang giao CMND/CCCD để thuận tiện xác minh danh tính.
Đến quầy giao dịch, khách hàng yêu cầu nhân viên kiểm tra lại giao dịch. Sau quá trình kiểm tra, xác thực nhân viên sẽ hỗ trợ khách hàng lấy lại số tiền đã chuyển nhầm, đồng thời thực hiện giao dịch chuyển tiền đi (nếu muốn).
Như vậy, khách hàng không cần quá lo lắng khi chuyển tiền ghi nhầm tên người nhận. Số tiền vẫn sẽ được bảo toàn tuyệt đối, để lấy lại được số tiền chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.
Một số lưu ý quan trọng khi chuyển tiền tại ngân hàng
Để thao tác chuyển tiền thực hiện thuận lợi, không gặp phải các sự cố phát sinh trong quá trình giao dịch, khách hàng cần ghi nhớ một vài điều sau:
- Ghi đầy đủ các thông tin chuyển khoản theo yêu cầu bao gồm: họ tên đầy đủ của người thụ hưởng, số tài khoản,…
- Sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Internet Banking/Mobile Banking để hạn chế tối đa các sai sót có thể xảy ra trong quá trình giao dịch. Trong trường hợp nhập sai tên người nhận hoặc số tài khoản hệ thống sẽ thông báo ngay lập tức, phát hiện kịp thời và sửa chữa phù hợp
- Kiểm tra cẩn thận các thông tin chuyển khoản khi chuyển tiền tại quầy giao dịch trước khi xác nhận chuyển tiền tránh mất nhiều thời gian, gián đoạn do gặp sự cố
- Thông tin cá nhân người nhận ghi bằng tiếng Việt in hoa không dấu
- Nếu vô tình viết sai, không tẩy xóa xin mẫu đơn khác để viết lại
- Các thông tin về tên người nhận ghi trên giấy chuyển tiền bằng Tiếng Việt in hoa
Các câu hỏi liên quan về chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận!
1. Chuyển nhầm tài khoản có lấy lại tiền được không?
Việc chuyển nhầm tài khoản có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình huống cụ thể và các quy định của ngân hàng, bạn có thể yêu cầu hoàn trả tiền từ ngân hàng hoặc từ người mà bạn đã chuyển nhầm tiền.
Để tìm hiểu thêm, bạn nên liên hệ với ngân hàng hoặc dịch vụ tài chính mà bạn sử dụng để biết các quy định và hướng dẫn chi tiết.
2. Chuyển tiền khác ngân hàng nhầm chi nhánh có bị mất tiền không?
Khi chuyển tiền từ một ngân hàng sang ngân hàng khác, nếu bạn nhầm chi nhánh hoặc số tài khoản không chính xác, tiền của bạn có thể bị mất hoặc không đến đúng tài khoản mà bạn muốn.
Để tránh tình trạng này, hãy chắc chắn rằng bạn nhập đúng số tài khoản và chi nhánh của ngân hàng mà bạn muốn chuyển tiền đến. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào, hãy liên hệ với ngân hàng hoặc dịch vụ tài chính mà bạn sử dụng để được hỗ trợ giải quyết.
3. Số tài khoản các ngân hàng khác nhau có bao giờ trùng nhau không?
Có thể có trường hợp số tài khoản của hai ngân hàng khác nhau trùng nhau, nhưng điều này rất hiếm hoi. Từng ngân hàng có thể sử dụng một ký hiệu hoặc số mã để giữ số tài khoản của họ riêng biệt và tránh trùng lặp.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về số tài khoản của mình, hãy liên hệ với ngân hàng hoặc dịch vụ tài chính mà bạn sử dụng để được hỗ trợ.
Kết luận
Khi chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận, số tiền đã chuyển chỉ nằm ở trạng thái bị treo chứ không hề bị mất. Do đó khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm nếu chẳng may gặp phải sự cố trên. Đọc ngay bài viết hôm nay của Nastro để có thêm kiến thức, từ đó có thể kịp thời giải quyết nếu đang hoặc sẽ gặp phải trong tương lai.
Có thể bạn chưa biết!
- 4 Cách kiểm tra chi nhánh Ngân Hàng Vietcombank
- Ngân hàng nào chuyển tiền không mất phí, nhanh nhất!
- Gỡ rối: Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền!
- Lỗi chuyển khoản Agribank: Nguyên nhân, cách xử lý “Tận gốc”