Lỗi chuyển khoản Agribank: Nguyên nhân, cách xử lý “Tận gốc”

Tác giả: Trần Khả Ngân
0 Bình luận

Sử dụng E-mobile banking, internet banking của ngân hàng Agribank là một phương thức giao dịch được nhiều khách hàng lựa chọn. Trong quá trình sử dụng chắc hẳn khách hàng cũng đôi lần gặp trường hợp lỗi chuyển khoản Agribank.

Sau đây nastro.vn sẽ chỉ ra những lỗi chuyển khoản Agribank khách hàng hay gặp phải và cách xử lý sự cố khi giao dịch.

Ngân hàng Agribank đã đưa ra rất nhiều hình thức chuyển tiền giúp khách hàng có thể dễ dàng giao dịch. Trong quá trình thực hiện giao dịch khách hàng gặp lỗi chuyển khoản Agribank đã trừ tiền nhưng phía người thụ hưởng không nhận được.

Khách hàng hãy giữ bình tĩnh trong trường hợp này vì khi tài khoản của khách hàng đã trừ tiền có nghĩa là giao dịch đã được lưu trong lịch sử, ngân hàng Agribank sẽ dựa trên thực tiễn này để giải quyết vấn đề. Có thể lỗi này là do phía khách hàng, cũng có thể là do lỗi của hệ thống ngân hàng.

Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới tổng đài chăm sóc của ngân hàng Agribank để được giải đáp và bình tĩnh chờ đợi trong một khoảng thời gian nhất định, điều này phụ thuộc vào nguyên nhân dẫn đến lỗi chuyển khoản này, hãy cùng chúng tôi đọc tiếp bài viết để hiểu được cụ thể vấn đề này nhé!

Làm thế nào biết Agribank chuyển tiền lỗi?

Quên tài khoản E-Mobile Banking của Agribank và cách lấy lại

Ngân hàng nhà nước Agribank có lượng người dùng đông nhất tại Việt Nam hiện nay. Với các sản phẩm và dịch vụ vô cùng tiện ích giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng. Đôi khi do lỗi hệ thống quá tải hoặc gặp phải những sự cố kỹ thuật nên việc giao dịch bị chậm trễ một chút hoặc không sử dụng được điển hình là lỗi chuyển khoản Agribank.

Để biết bạn có gặp phải lỗi này hay không thì người dùng cần phải nắm được những nguyên nhân tại sao không chuyển khoản được Agribank. Khách hàng có thể nằm trong các trường hợp như sau:

  • Khách hàng chuyển khoản với hạn mức vượt quá số tiền cho phép.
  • Khách hàng chuyển nhiều hơn so với số tiền thực tế có trong tài khoản.
  • Khi chuyển tiền tại cây ATM do máy ATM bị lỗi hoặc khách hàng giao dịch tại cây ATM thông liên kết.
  • Cũng có thể giao thông tin người nhận không hợp lệ, sai thông tin.
  • Hãy đảm bảo rằng tài khoản của bạn còn hiệu lực và không bị khóa hay phong tỏa thẻ.
  • Phía hệ thống của ngân hàng Agribank đang được bảo trì.
  • Bạn chuyển tiền tới một số ngân hàng mà Agribank không được liên kết.
  • Khi chuyển khoản Agribank nếu không thể thực hiện giao dịch sẽ có thông báo hiển thị trên thiết bị mà khách hàng thực hiện chuyển khoản.

Lỗi chuyển khoản Agribank và cách xử lý

Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân và cách xử lý với từng lỗi chuyển khoản Agribank mà bạn đang gặp phải tại đây:

1/ Agribank bị lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được

Khi gặp lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được, đây không phải là không nhận được tiền mà lỗi do hệ thống chưa xử lý kịp thời.

Các giao dịch của khách hàng đặc biệt vào chiều thứ 6 thì phải tới đầu tuần sau mới nhận được. Ngân hàng không làm việc vào thứ bảy và chủ nhật nên bạn không cần quá lo lắng khi chưa nhận được tiền.

Cách xử lý

Nếu quá 3 ngày mà tài khoản vẫn chưa nhận được tiền thì người chuyển và người nhận cần phải mang giấy tờ tùy thân tới chi nhánh ngân hàng chủ quản để kiểm tra lại giao dịch và xem giao dịch đã được thực hiện thành công hay chưa.

Gọi đến tổng đài/ hotline yêu cầu huỷ SMS Banking

2/ Agribank bị lỗi đường truyền khi chuyển tiền

Lỗi chuyển khoản Agribank do đường truyền. Lỗi này có thể do hai phía từ khách hàng hoặc đường truyền của hệ thống ngân hàng.

Bạn cần chắc chắn rằng khi thực hiện giao dịch chuyển khoản thiết bị của bạn có kết nối internet và tốc độ đường truyền ổn định.

Nếu do phía ngân hàng bạn thực hiện giao dịch vào những thời điểm quá tải, lượng người dùng đông hệ thống ngân hàng sẽ mất một khoảng thời gian để xử lý.

Cách xử lý

Với tình huống này hãy kiểm tra lại thiết bị mà bạn sử dụng có kết nối internet hay không hoặc nếu lỗi về phía ngân hàng gây cho bạn những khó chịu hãy gọi điện về tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng Agribank để được giải đáp thắc mắc.

3/ Agribank bị lỗi chuyển tiền do bảo trì

Lỗi chuyển tiền Agribank do hệ thống là những lỗi thường gặp tại hầu hết các ngân hàng khi sử dụng internet banking. Nguyên nhân là do ngân hàng đang trong quá trình nâng cấp hệ thống cũ lên phiên bản mới hoặc hệ thống dịch vụ có vấn đề và đang tạm ngưng để bảo trì. Dẫn đến việc khách hàng khi truy cập hoặc thực hiện giao dịch sẽ không thể thực hiện thành công.

Cách xử lý

Nếu gặp trường hợp này khách hàng không cần quá lo lắng vì hệ thống chỉ bảo trì lại để đưa đến khách hàng phiên bản tốt nhất khi sử dụng dịch vụ. Hãy quay lại và thực hiện giao dịch trong khoảng từ 15 đến 30 phút hoặc giao dịch chưa cần thiết có thể thực hiện vào ngày hôm sau.

4/ Lỗi chuyển tiền Agribank do nhập sai thông tin

Khi hệ thống vẫn hoạt động bình thường nhưng bạn không thể chuyển khoản được rất có thể bạn đã nhập sai thông tin của người thụ hưởng.

Cách xử lý

Vậy nên cách xử lý của trường hợp này là bạn hãy kiểm tra lại chính xác số tài khoản, tên người nhận, chi nhánh ngân hàng đã đúng hay chưa. Để đảm bảo rằng bạn sẽ không bị mất tiền oan hoặc giao dịch lỗi khi chuyển khoản nhầm.

5/ Chuyển tiền Agribank không thực hiện được vì sai OTP

Như bạn đã biết thì mã OTP là bước cuối cùng của giao dịch chuyển khoản. Mã OTP có nghĩa là mật khẩu chỉ sử dụng một lần gồm các ký tự hoặc chữ số được cân hàng tạo ra để gửi về số điện thoại mà bạn đăng ký với phía ngân hàng.

Mã này chỉ được sử dụng trong khoảng thời gian từ 30 giây đến 2 phút sẽ không còn hiệu lực. Nếu bạn gặp lỗi chuyển khoản Agribank do sai mã OTP có thể thực hiện lại giao dịch.

Cách xử lý

Cách xử lý khi nhập sai mã OTP bạn có thể nhấn vào nút yêu cầu gửi lại mã OTP hoặc thực hiện lại giao dịch từ đầu.

6/ Chuyển tiền vào ngày cuối tuần

Các ngân hàng thương làm việc vào giờ hành chính và các ngày trong tuần, nếu bạn thực hiện việc chuyển tiền vào chiều thứ sáu hoặc thứ bảy chủ nhật thì giao dịch của bạn sẽ gặp lỗi chuyển khoản do trong thời gian này ngân hàng không làm việc. Giao dịch của bạn sẽ được thực hiện vào thứ hai của tuần kế tiếp.

Cách xử lý

Bạn có thể yên tâm chờ đợi trong khoảng thời gian này, trong trường hợp 3 ngày vẫn chưa nhận được tiền có thể tới trực tiếp ngân hàng chủ quản để yêu cầu xác nhận lại giao dịch.

Cần lưu ý gì khi chuyển khoản ngân hàng Agribank tránh bị lỗi

Sau khi tìm hiểu các nguyên nhân gây ra lỗi chuyển khoản Agribank có lẽ người đọc đã phần nào hiểu hơn tại sao không thể thực hiện chuyển khoản được. Để tránh được những lỗi khi chuyển tiền tại ngân hàng Agribank cần lưu ý:

  • Bạn nên chuyển tiền vào giờ hành chính và những ngày trong tuần tránh chuyển khoản vào cuối tuần.
  • Trước khi thực hiện chuyển khoản hãy đảm bảo rằng thông tin của người thụ hưởng là chính xác. Cần rà soát và xác minh lại thông tin của người thụ hưởng trước khi thực hiện giao dịch.
  • Khách hàng hãy kiểm tra lại số tiền có trong tài khoản để tránh chuyển quá hạn mức quy định và đảm bảo số dư tối thiểu mà ngân hàng yêu cầu.
  • Cần đảm bảo kết nối hệ thống internet của thiết bị đang sử dụng hoạt động bình thường, khách hàng theo dõi những trang thông tin chính thức của ngân hàng Agribank để cập nhật về thời gian bảo trì hay những thông báo về lỗi hệ thống mà ngân hàng đang gặp phải.

Lời kết

Chúng tôi đã đưa ra những cách xử lý nhanh chóng nhất trong một số trường hợp khách hàng gặp phải để đảm bảo rằng việc giao dịch của bạn sẽ được thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Qua bài viết của nastro bạn có thể thấy rằng có rất nhiều lý do tại sao lại gặp lỗi chuyển khoản Agribank. Nếu bạn gặp phải lỗi khác nào chưa thể giải quyết được hãy liên hệ và để lại bình luận tại website để được giải đáp nhé!

Có thể bạn chưa biết!

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại bình luận