“Rùng mình” lừa đảo đóng bảo hiểm khoản vay tiền hiện nay!

bỞI Trần Khả Ngân
0 Bình luận

Lừa đảo đóng bảo hiểm khoản vay là hành vi không mới nhưng có thể mới lạ với nhiều người. Các đối tượng xấu có những thủ đoạn lừa đảo nào? Vì sao các công ty tài chính cũng như ngân hàng thường muốn khách hàng mua bảo hiểm khoản vay?

Khi đăng ký vay vốn tín chấp, khách hàng thường được tư vấn viên giới thiệu về bảo hiểm khoản vay. Vậy thực sảo hiểm khoản vay là gì? Có bắt buộc phải mua không? Nên làm gì khi bị lừa đảo? Bài viết hôm nay Nastro.vn sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Bảo hiểm khoản vay được hiểu là một hình thức bảo đảm cho khoản tín dụng của khách hàng tại ngân hàng hoặc công ty tài chính. 

Trong các trường hợp không may nào đó, nếu khách hàng gặp phải bất kỳ sự cố hoặc tai nạn, bệnh tật,… không thể tiếp tục thực hiện nghĩa vụ thanh toán khoản vay thì gói bảo hiểm này sẽ giúp bạn chi trả toàn bộ dư nợ còn lại.

Hình thức bảo hiểm này thường được áp dụng đối với hình thức vay tín chấp tiêu dùng, được ra đời với mục đích bảo đảm an toàn cho khoản vay, nhất là khoản vay tín chấp mang nhiều rủi ro vì không có tài sản thế chấp.

Bảo hiểm khoản vay có tự nguyện không?

Bảo hiểm khoản vay có tự nguyện không?

Nhiều người thắc mắc bảo hiểm khoản vay có phải là bắt buộc. Trên thực tế, đây là hình thức dựa trên nguyên tắc tự nguyện giữa khách hàng với tổ chức tín dụng. Nghĩa là bạn có thể đăng ký nếu có nhu cầu, ngược lại không cần đăng ký nếu cảm thấy không thật sự cần thiết.

Không bắt buộc là thế nhưng bảo hiểm khoản vay mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, cụ thể nhất chính là bạn sẽ được công ty bảo hiểm chi trả khoản vay nếu gặp phải sự cố không mong muốn. Bên cạnh đó, còn có thể ghi điểm cộng lớn khi đơn vị cho vay tiến hành thẩm định.

Lý giải ngân hàng, công ty tài chính “ép” khách hàng mua bảo hiểm khoản vay

Ngân hàng cũng như nhiều công ty tài chính thường “ép” khách hàng mua bảo hiểm khoản vay dẫn đến một vài khách hàng nghi ngờ đơn vị cho vay lừa đảo đóng bảo hiểm khoản vay. Thực hư thế nào?

1. Doanh số phòng ban tín dụng

KPI là khái niệm ở trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Vì thế, doanh số phòng ban tín dụng là nguyên nhân chủ yếu làm cho nhiều nhân viên tín dụng chạy chỉ tiêu liên tục, tư vấn nhiệt tình để khách hàng đăng ký bảo hiểm khoản vay. 

Khi đạt được doanh số tốt về số lượng bảo hiểm khoản vay sẽ mang lại nhiều lợi ích cho tổ chung và nhân viên tư vấn. Do đó, bạn không cần quá bất ngờ khi đơn vị mình lựa chọn có hành động “ép” mua bảo hiểm khoản vay.

2. Riêng nhân viên tín dụng có mức hoa hồng cao nhất

Nếu như ở trên doanh số đạt được dành cho phòng bạn hay tổ chức thì ở đây khi bảo hiểm khoản vay được mua thành công mức hoa đồng mà nhân viên tín dụng sẽ từ cao đến rất cao.

3. Bảo hiểm sẽ chi trả dư nợ khách hàng nếu đúng quy định hợp đồng

Không chỉ mang lại lợi ích cho phía đơn vị cung cấp khoản vay, bảo hiểm khoản vay còn giúp khách hàng nhiều vấn đề cụ thể. Khi rơi vào các trường hợp đúng với quy định trong hợp đồng, công ty bảo hiểm sẽ tiến hành chi trả dư nợ cho khách hàng. 

Do đó, nếu muốn đảm bảo an toàn cho khoản vay việc mua bảo hiểm có thể sẽ cần thiết, bạn hãy cân nhắc và đưa ra quyết định của mình.

Liệu có lừa đảo đóng bảo hiểm khoản vay không?

1. Hỏi rõ nhân viên tư vấn về phí bảo hiểm sẽ trả.

Nếu bạn lo lắng mình có thể bị lừa đảo đóng bảo hiểm khoản vay thì nên tiến hành hỏi để được nhân viên tín dụng tư vấn chi tiết về bảo hiểm khoản vay. 

Phí bảo hiểm sẽ trả là bao nhiêu? Đóng bảo hiểm khoản vay trong 1 lần hay nhiều lần? Và một số vấn đề khác để nắm rõ những thông tin cần thiết về hình thức này.

2. Có thể cân nhắn không tham gia nếu khoản vay không lớn

Bảo hiểm khoản vay ra đời với mục đích bảo đảm an toàn cho khoản vay, nhất là đối với những gói vay có hạn mức lớn từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. 

Nếu khoản vay không lớn, khách hàng có thể cân nhắc không tham gia để tránh tốn kém thêm một khoản tiền.

Giải quyết nhân viên tín dụng lừa đảo đóng bảo hiểm khoản vay

Giải quyết nhân viên tín dụng lừa đảo đồng bảo hiểm khoản vay

Những cách giải quyết bạn có thể áp dụng nếu gặp phải tình huống bị nhân viên tín dụng lừa đảo đóng bảo hiểm khoản vay.

1. Liên hệ đến tổng đài

Bất kỳ ngân hàng hay công ty tài chính đều sẽ có một số điện thoại hotline để hỗ trợ khách hàng những vấn đề phát sinh trong quá trình vay vốn

Nếu bị lừa đảo đồng bảo hiểm, bạn cần liên hệ ngay đến tổng đài của đơn vị mình đang vay tiền để tố cáo hành vi lừa đảo của nhân viên tín dụng đó và chờ đợi cách giải quyết của tổ chức.

2. Ra trực tiếp phòng giao dịch để tố cáo

Nếu không gọi đến tổng đài, bạn có thể đến trực tiếp phòng giao dịch ngân hàng hoặc đơn vị cho vay đó để tố cáo về chiêu trò lừa gạt chiếm đoạt tài sản của nhân viên tín dụng. 

Lời kết

Với những lợi ích mà bảo hiểm khoản vay mang lại, khách hàng có thể cân nhắc có nên sử dụng nó hay không. Bên cạnh đó, để tránh các chiêu trò lừa đảo bảo hiểm khoản vay khách hàng cần tìm hiểu rõ bằng cách tham khảo trên các trang thông tin hoặc bạn bè, người quen trong lĩnh vực tài chính.

Bài viết hôm nay đã giúp bạn phần nào hiểu thêm về bảo hiểm khoản vay cũng như một cách cách ứng phó trước chiêu trò của các đối tượng xấu. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại bình luận